Lễ hội hoa đào, quất cảnh Xuân Giáp Thìn 2024

Theo ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối chương xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội, Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ được tổ chức tại Không gian văn hoá sáng tạo trên phố đi bộ Trịnhng Sơn (quận Tây Hồ). Thời gian tổ chức từ ngày 26/1 đến 1/2/2024.

Dự kiến, quy mô tổ chức lễ hội vào khoảng 7.000m2 với 100 gian hàng và các khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá hoa đào, quất cảnh, hoa, cây cảnh, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước. Bên cạnh đó là khu vực tái hiện không gian Tết Việt, các trò chơi dân gian trong ngày Tết cổ truyền, khu vực ẩm thực vùng miền…

Trong khuôn khổ lễ hội, UBND quận Tây Hồ và Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tổ chức hội thi hoa đào tại khu vực bãi đá sông Hồng (phường Nhật Tân) và hội thi quất cảnh trên địa bàn phường Tứ Liên.Saukhi kết thúc 2 cuộc thi, các tác phẩm hoa đào, quất cảnh tiêu biểu sẽ được trưng bày tại khu vực trung tâm lễ hội trên phố đi bộ Trịnhng Sơn.

Nằm trong chương trình lễ hội, một chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được dàn dựngng phu, biểu biễn phục vụ du khách vào tối ngày khai mạc (dự kiến ngày 26/1). Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tổ chức cuộc thi nấu cỗ ngày Xuân giữa các đội thi đến từ 8 phường trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, trong 1 tuần diễn ra lễ hội sắp tới còn có các hoạt động trải nghiệm không gian Tết Việt, trà đạo, chợ quê, dựng cây nêu, ông đồ viết thư pháp, nặn tò he, cắt may áo dài… Đặc biệt là các hoạt động quảng bá, kết nối, giới thiệu, mua sắm sản phẩm OCOP, đặc sản của các vùng miền trên cả nước.

Sự kiện liên quan