[ CHUYỂN ĐỔI SỐ ] Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu hồ sơ dịch vụ công
Bước 1: Khởi đầu với việc tìm kiếm dịch vụ
Dễ dàng tra cứu thông tin dịch vụ công bạn quan tâm bằng một trong ba cách:
Sử dụng chức năng tìm kiếm từ khóa trên trang chủ hoặc trang dành riêng cho công dân và doanh nghiệp.
Chọn thủ tục dựa trên sự kiện hoặc nhu cầu cụ thể của bạn.
Truy cập danh sách dịch vụ công trực tuyến để lựa chọn.
Bước 2: Xác định cơ quan thực hiện
Dựa trên mục “Cơ quan thực hiện” liên quan đến thủ tục hành chính bạn quan tâm, hãy xác định và chọn cơ quan tương ứng để thực hiện thủ tục.
Bước 3: Tạo và sử dụng tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp
Để tiến hành tra cứu hồ sơ dịch vụ công, bạn cần một tài khoản. Hãy đăng ký thông qua:
Sim ký số
USB ký số
Thuê bao di động (Dành riêng cho đối tượng Công dân)
Mã BHXH (Dành riêng cho đối tượng Công dân)
Khi đã có tài khoản, bạn đăng nhập qua:
Sim ký số
USB ký số
Chứng minh thư/CCCD
Bước 4: Nộp và tiến hành theo dõi hồ sơ
Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển hướng đến cổng của cơ quan thích hợp để nộp hồ sơ. Để biết tình trạng hồ sơ, chỉ cần sử dụng mã số hồ sơ được cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đăng nhập để xem chi tiết và theo dõi tiến trình xử lý cũng như các thông tin liên quan khác của hồ sơ.