Xây dựng sản phẩm văn hoá, du lịch đỉnh cao tại quận Tây Hồ
Quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai thành công Chương trình 06 về phát triển văn hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Sau bốn năm thực hiện, quận đã vượt chỉ tiêu trong nhiều hạng mục, như tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 98,33% và tỷ lệ cơ quan được công nhận danh hiệu văn hóa đạt 100%. Quận cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa nổi bật như “Giải đua thuyền Rồng” và “Lễ hội Sen Hà Nội”, đóng góp vào phát triển du lịch và quảng bá hình ảnh Tây Hồ.Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến thông tin tại hội nghị
Kiểm tra công tác triển khai, thực hiện Chương trình này tại quận Tây Hồ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà và Ban chỉ đạo Chương trình 06 kiểm tra thực tế và lắng nghe ý kiến của người dân tại nhà sinh hoạt cộng đồng tại phường Quảng An vào chiều 18-12
Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà và các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình 06 thăm và khảo sát cơ sở trà sen Hiền Xiêm (phường Quảng An) vào chiều 18-12
Đặc biệt, Tây Hồ đang phát triển sản phẩm du lịch gắn với sen Hồ Tây, mở rộng các tuyến đường quanh hồ để thúc đẩy kinh tế đêm và cải tạo cảnh quan đô thị. Các lãnh đạo thành phố đề nghị quận khai thác tiềm năng cảnh quan thiên nhiên và làng nghề truyền thống để thu hút du lịch. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Vũ Thu Hà, đã chỉ đạo quận cần xây dựng các sản phẩm văn hóa, du lịch đỉnh cao, có tầm ảnh hưởng quốc gia và quốc tế. Các sản phẩm này cần mang thương hiệu Tây Hồ và đóng góp vào nguồn thu bền vững cho địa phương.
Về phát triển nguồn nhân lực, quận cũng được yêu cầu chú trọng việc phát triển các mô hình trường chuyên và chất lượng cao, đồng thời nâng cao sức khỏe và dinh dưỡng học đường để tạo điều kiện phát triển nguồn nhân lực chất lượng. Bên cạnh đó, việc xây dựng môi trường sống “xanh - sạch - đẹp” và môi trường văn hóa là rất quan trọng để phát triển cộng đồng bền vững tại Tây Hồ.